Tạm biệt, Google! Điện thoại thông minh Huawei mới sử dụng trình duyệt và ứng dụng riêng của mình trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của Mỹ






Vào tháng 8, công ty đã tiết lộ hệ điều hành HongmengOS của riêng mình, hoặc bằng tiếng Anh HarmonyOS, tuyên bố nó "hoàn toàn khác với Android và iOS", và nó sẽ được ra mắt vào cuối năm nay trên các sản phẩm màn hình thông minh của Huawei.





Huawei đã giới thiệu các mẫu điện thoại mới của mình - Mate 30 và Mate 30 Pro - trong một sự kiện ở Munich vào thứ năm. Các điện thoại thông minh vẫn chạy trên hệ điều hành Android nguồn mở, nhưng với một điểm khác biệt quan trọng là thay đổi mọi thứ - chúng không có dịch vụ hoặc ứng dụng Google.






https://www.youtube.com/watch?v=BMd7ZX-eXY4




Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, bị Mỹ trừng phạt trong cuộc chiến thương mại với Bắc Kinh, đã quyết định sử dụng các sản phẩm của riêng mình thay vì của Google.





Trình duyệt Huawei đã thay thế Google Chrome như một công cụ để lướt web.
Đồng thời, người dùng sẽ phải sử dụng Huawei AppGallery chứ không phải Google Play Store. Theo công ty, nó có khoảng 45.000 ứng dụng (Google có 2,7 triệu ứng dụng).
Ứng dụng YouTube cũng sẽ không khả dụng.
Vì các mô hình mới sử dụng Android nguồn mở, giao diện người dùng của chúng sẽ gần với Android 10 của Google.
Các bản cập nhật bảo mật cũng sẽ được đưa ra, nhưng chỉ sau khi chúng nhấn vào phần nguồn mở.
Công ty đã phải phản ứng sau khi chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen của Huawei hồi tháng 5, tuyên bố rằng họ có kết nối với dịch vụ bí mật của Trung Quốc. Bắc Kinh phủ nhận các cáo buộc, nhưng Washington vẫn cấm các doanh nghiệp Mỹ thực hiện các thỏa thuận với tập đoàn mà không mua giấy phép đặc biệt đầu tiên.





Google cảnh báo về những rủi ro bảo mật của lệnh cấm, nhưng sau đó đã ngừng cập nhật sản phẩm của mình trên các thiết bị Huawei.
Nguồn: https://sputniknews.com


No comments:

Post a Comment

Mã giảm giá Shopee-Tiki

...