Khi bạn đã tạo ra một website để chia sẻ mọi thông tin của đời sống xã hội,công nghệ,du lịch,ẩm thực,lối sống,làm đẹp,thời trang...hay vô vàn các chủ đề khác của đời sống xã hội và bạn cảm thấy vô cùng hãnh diện và tự hào về những điều mình đã chia sẻ cũng như những dữ liệu thông tin mà mình đã tạo ra trên trang web của mình,nhưng mọi thứ mà bạn đã tạo ra cũng đang phản ánh ngược lại một thực tế phũ phàng là chẳng có ai truy cập vào website để đọc hay xem những thông tin mà bạn đã chia sẻ với họ cả mặc dù đó là tất cả những tâm huyết mà bạn có để gửi đến khán giả của bạn.
- Bạn tạo ra một website với mục đích gì?
- Lý do gì mà chẳng có ai hay có rất ít người truy cập vào website của bạn?
- Làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập website của bạn ?
Đó chính là những câu hỏi mà bất kỳ người làm web nào cũng phải trả lời để có thể thu hút được nhiều người truy cập vào website của mình.
Xác định mục đích tạo ra website trước khi phát triển nội dung của nó
Hầu hết những người tạo ra một website chia sẻ các thông tin cho người khác đều có chung một mục đích là kiếm tiền từ lưu lượng truy cập website lớn nhờ việc gắn quảng cáo lên website đó của họ .Họ kiếm được tiền nhờ có số lượng xem quảng cáo và số lượng click chuột vào quảng cáo lớn do có nhiều người ghé thăm trang web của họ.Đó cũng chính là mục đích phát triển website này của tôi.
Nhưng không phải tất cả đều có chung mục đích như vậy.
Có một số người sử dụng blog/website của họ để làm tiếp thị liên kết một hình thức giới thiệu sản phẩm hàng hóa của những công ty,cửa hàng,cá nhân kinh doanh qua mạng internet khác bằng cách đặt các đường link rút gọn hay các banner quảng cáo vào bài viết hoặc website/blog của họ,rồi họ cũng tìm cách thu hút được nhiều độc giả ghé thăm trang web của mình và đọc các thông tin,bài viết trên đó.Trong khi đọc các bài viết độc giả của họ có thể click chuột vào các đường link mà họ đã nhúng vào bài viết trên website thì độc giả của họ sẽ được chuyển hướng đến website của các công ty,cửa hàng,cá nhân có sản phẩm cần bán và khi độc giả đó tiến hành một hành động mua hàng trên website của công ty,của hàng,cá nhân bán hàng đó thì chủ sở hữu website đó sẽ được hưởng một phần hoa hồng nhờ hành động mua hàng thông qua đường link giới thiệu mà họ đã đặt lên website của mình.
Để kiếm được nhiều tiền theo hình thức này thì chủ sở hữu website/blog đó cũng phải tìm cách tăng lưu lượng truy cập vào website của họ thì xác xuất kiếm được tiền theo hình thức tiếp thị liên kết cũng sẽ tăng theo nhờ lượng độc giả lớn đó.
Đó chính là mục đích thứ hai mà nhiều người nhắm đến khi tạo ra website của mình.
Đối với các công ty,doanh nghiệp buôn bán,kinh doanh sản phẩm thực mà họ sản xuất,cung cấp ra đến khách hàng thực sự trong thực tế,thì việc tạo ra một website lại là việc tạo ra một kênh thông tin cho khách hàng của họ dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp họ một cách nhanh chóng và chủ động hơn.Website chính là một kênh quảng bá và bán hàng hiệu quả mà bất kỳ doanh nghiệp hiện đại nào ngày nay đều cần phải có.
Việc có một trang web có lưu lượng truy cập lớn cũng đồng nghĩa với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp đó sẽ được nhiều khách hàng biết đến hơn và có thể họ cũng sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn qua kênh bán hàng trực tuyến của mình.
Chính vì lẽ đó các doanh nghiệp kinh doanh chuyên nghiệp cũng rất chú trọng vào việc tìm cách làm tăng lưu lượng truy cập vào website của họ.
Trên đây là một số mục đích cơ bản mà các cá nhân tổ chức,công ty kinh doanh tạo ra website của mình các bạn nhé,và họ đều phải tìm cách làm tăng lưu lượng truy cập website của mình vì tăng lưu lượng truy cập website cũng đồng nghĩa với tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hoặc đơn thuần là kiếm được nhiều tiền hơn nhờ lưu lượng truy cập lớn đó.
Lý do gì mà chẳng có ai hay có rất ít người truy cập vào website của bạn?
Có một số lý do làm cho rất ít người hoặc thậm trí chẳng có ai truy cập vào website/blog của bạn cả:
- Tên miền website/blog của bạn quá dài,quá khó nhớ và không thực sự ấn tượng đối với người khác nên không thu hút được nhiều người truy cập trực tiếp thông qua tên miền.Tôi lấy ví dụ thế này:giả sử bạn đăng ký tên miền cho website blog của bạn rất dài và khó nhớ như kiểu feflefefefe;fl;fee;;d;;df.vn chẳng hạn thì bố thằng tây nào nó nhớ chính xác được để gõ vào thanh trình duyệt web và truy cập vào website của bạn cả phải không nào,nhưng nếu bạn chọn đăng ký cho website của bạn một cái tên như "thitcho.vn hay botay.com..." thì rất nhiều người sẽ thấy dễ nhớ đồng thời dễ gây ấn tượng và mỗi khi nhớ đến cái tên ấy họ cũng dễ dàng nhập vào thanh địa chỉ của trình duyệt web để truy cập đến website của bạn .Nói chung là bạn nên chọn đăng ký lấy một tên miền thât ngắn gọn,ấn tượng,dễ nhớ,phù hợp với nội dung website mà bạn muốn chuyển tải đến độc giả của bạn thì ắt sẽ có nhiều người truy cập vào website/blog của bạn ngay thôi.Nếu muốn đăng ký tên miền bạn có thể chọn công ty inet corporation để đăng ký nhé.Đây là địa chỉ đường dẫn trang web của inet các bạn ghé thăm để đăng ký tên miền cho website/blog của bạn nếu muốn:https://inet.vn/dang-ky-ten-mien?aff=lbtvn
- Các bài viết bên trong website của bạn không được tối ưu hóa để các cỗ máy tìm kiếm thông tin như google.com hoặc bing.com hoặc yahoo search,msn.... có thể tìm ra bài viết thông tin trên trang web của bạn,nói theo chuyên môn là các bài viết trong website của bạn không được tối ưu hóa tìm kiếm-không chuẩn SEO.
- Bạn chưa gửi sitemap website/blog của bạn lên Google search console để Google có thể hiểu,phân tích và lập chỉ mục website/blog của bạn nên Google.com không thể tìm ra trang web hay bài viết của bạn nên không ai có thể tìm ra trang web/blog của bạn trên internet thông qua các công cụ tìm kiếm cả.Đó cũng là một nguyên nhân có ít hoặc chẳng có ai truy cập vào website/blog của bạn.
- Website của bạn có thể đã được tối ưu hóa tìm kiếm và bạn cũng đã gửi sitemap lên Google search console và cũng đã được lập chỉ mục index các bài viết trên Google nhưng nội dung thực sự của các bài viết trên website/blog của bạn không có ích với người đọc không lôi cuốn hoặc ít có giá trị thông tin với khán giả của bạn và điều đó làm cho họ đã truy cập vào website của bạn rồi nhưng họ không bao giờ quay trở lại do chất lượng nội dung website/blog của bạn quá kém không đáp ứng được nhu cầu của độc giả nên họ một đi không trở lại.
Trên đây là một số lý do mà có ít hoặc thậm chí chẳng có ai truy cập vào website/blog của bạn cả mặc dù bạn đã bỏ không biết là bao nhiêu công sức ,thời gian để phát triển nó.
Làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập website của bạn ?
Dựa vào các nguyên nhân khiến có ít hoặc thậm chí không có ai truy cập đến website/blog của bạn mà tôi đã nêu ra ở trên ta có thể dễ dàng đưa ra được một số giải pháp giúp làm tăng lưu lượng truy cập website/blog của mình như sau:
- Chọn đăng ký lấy một tên miền cho website/blog của bạn thật ngắn gọn dễ nhớ và ấn tượng với độc giả của bạn(thực tế cũng có rất nhiều trang web có tên miền khá dài nhưng vẫn thu hút được nhiều người truy cập nhờ chất lượng nội dung và chuẩn SEO)
- Gửi sitemap website/blog của bạn lên Google Search Console giúp các cỗ máy tìm kiếm có thể lập chỉ mục cũng như tìm ra các bài viết trên website/blog của bạn.
- Phát triển nội dung các bài viết phải thật chất lượng,là các thông tin hữu ích cho người đọc,hấp dẫn sống động và chuyên nghiệp để thu hút người đọc quay trở lại trong những lần truy cập tiếp theo của họ
- Đăng các bài viết theo các cách thức nhất định giúp cho các cỗ máy tìm kiếm thông tin trên internet có thể dễ dàng tìm ra bài viết trên website của bạn nhờ đó làm tăng lưu lượng truy cập nhờ tìm kiếm trên internet
- Chọn giao diện website của bạn sao cho dễ nhìn thân thiện với khán giả của bạn giúp họ cảm thấy thích giao diện website của bạn đồng thời bố cục trình bày thông tin trên website của bạn phải rõ ràng đơn giản và dễ điều hướng đến các thành phần dữ liệu khác nữa để giữ chân bạn đọc của bạn càng lâu càng tốt.
- Chọn một nơi lưu trữ website của bạn đáp ứng được tốc độ tải trang nhanh,ổn định tin cậy giúp trang web của bạn luôn trong trạng thái online liên tục không bị gián đoạn.(Tham khảo dịch vụ hosting cho website khá tốt tại đây:https://inet.vn/hosting/web-hosting?aff=lbtvn)
- Tích cực chia sẻ các đường link bài viết trên trang web của bạn lên các mạng xã hội như Google+,Twitter,Pinterest,Facebook,linkedin....để thu hút thêm độc giả của bạn.
Trên đây là một số phương pháp giúp tăng lưu lượng truy cập website của bạn.Tăng được lưu lượn truy cập website cũng đồng nghĩa với sác xuất bán được hàng hóa ,sản phẩm dịch vụ,kiếm tiền online ...cũng tăng theo các bạn nhé.
Nhưng dù làm gì đi chăng nữa thì chất lượng nội dung,tính hữu ích của thông tin ,tốc độ tải trang và tính thân thiện trong giao diện website của bạn mới là nhân tố quyết định thu hút và giữ chân được độc giả của bạn quay trở lại trong tương lai các bạn nhé.
Lời kết
Trên đây tôi đã phân tích các yếu tố liên quan đến vần đề lưu lượng truy cập website/blog ,hy vọng các bạn có thể hình dung ra và có những hành động phù hợp để làm tăng lưu lượng truy cập vào website của mình giúp các bạn có thể bán được nhiều hàng hóa sản phẩm cũng như kiếm được nhiều tiền hơn trong tương lai các bạn nhé.
Chúc các bạn thành công!
canadian pharmacies generic viagra online canadian pharmacy canadian pharmacy viagra generic
ReplyDeletecanadian pharmacy online
cheap viagra online canadian pharmacy cheap viagra online canadian pharmacy viagra canadian pharmacy generic
ReplyDeleteviagra online canadian pharmacy
online canadian pharmacy cheap viagra online canadian pharmacy canadian online pharmacy
ReplyDeleteviagra online canadian pharmacy
viagra online canada generic viagra online canadian pharmacy canadian pharmacy generic viagra
generic viagra online canadian pharmacy
13, 393, 852, 942, 263, 132, 728, 130, 883, 280
ReplyDelete